- Trang chủ
- Kinh Nghiệm Tu Trì
- KHỔNG TƯỚC MINH VƯƠNG BỒ TÁTMAYURA
- Tượng phật Bồ Tát
- ĐẠI NHẬT NHƯ LAI
- TAM THẾ PHẬT
- QUAN ÂM BỒ TÁT
- DƯỢC SƯ PHẬT
- PHẬT DI LẶC
- PHẬT A DI ĐÀ
- PHẬT THÍCH CA
- THẬP BÁT LA HÁN
- BỔ ĐỀ ĐẠT MA
- BỘ VĂN THÙ PHỔ HIỀN
- ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT
- QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT
- A NAN - CA DIẾP
- ĐA BẢO NHƯ LAI
- BẢO KẾ NHƯ LAI
- NHƯ Ý LUÂN QUAN ÂM
- NHIÊN ĐĂNG PHẬT
- NHẬT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT
- NGUYỆT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT
- MỤC KIỀN LIÊN
- XÁ LỢI PHẤT
- MÃ ĐẦU QUÁN ÂM
- PHẬT NHÃN PHẬT MẪU
- PHẬT MẪU CHUẪN ĐỀ
- 35 Vị Phật
- 33 HÓA THÂN QUAN ÂM BỒ TÁT
- Tượng Mật Tông
- BẤT ĐỘNG MINH VƯƠNG
- BẠCH THẦN TÀI
- BẠCH ĐỘ MẪU
- DIỆU ÂM THIÊN NỮ
- HẮC THẦN TÀI
- HỒNG THẦN TÀI
- LỤC THẦN TÀI
- NGŨ LỘ THẦN TÀI
- BẠCH TẢN CÁI PHẬT MẪU
- ĐẠI NHẬT NHƯ LAI
- CÁT TƯỜNG THIÊN NỮ
- ĐẠI TÙY CẦU BỒ TÁT
- ĐẠI HẮC THIÊN
- ĐẠI UY ĐỨC MINH VƯƠNG
- KIM CANG LỰC SĨ
- KIM CANG PHỔ BA
- KIM CANG TỔNG TRÌ
- ĐẠI BÀNG KIM SÍ ĐIỂU GARUDA
- KHỔNG TƯỚC MINH VƯƠNG
- KIM CANG THỜI LUÂN
- KIM CANG THỦ
- KIM CANG TÁT ĐỎA
- HOÀNG THẦN TÀI
- TÔN LONG VƯƠNG
- TÀI THẦN LIÊN SƯ
- LIÊN HOA SINH
- LỤC ĐỘ MẪU
- NGŨ ĐẠI MINH VƯƠNG
- NGŨ TRÍ NHƯ LAI
- MA LỢI CHI THIÊN
- MÃ ĐẦU MINH VƯƠNG
- PHẬT ĐẢNH TÔN THẮNG
- PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ
- TRỪ CÁI CHƯỚNG BỒ TÁT
- TỲ SA MÔN THIÊN VƯƠNG
- TỨ ĐẠI THIÊN VƯƠNG
- TÁC MINH PHẬT MẪU
- TÀI NGUYÊN THIÊN MẪU
- UẾ TÍCH KIM CANG
- HƯ KHÔNG TẠNG BỒ TÁT
- ĐẠI HẮC THIÊN MAHAKALA
- PHẬT DƯỢC SƯ
- BỘ TAM TÔN
- DI LẬC BỒ TÁT
- BỘ VĂN THÙ PHỔ HIỀN
- QUAN ÂM TỨ THỦ
- ĐỊA TẠNG VƯƠNG MẬT TÔNG
- HỘ PHÁP RAHULA
- QUAN ÂM THIÊN THỦ
- VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
- DAKINI DU GIÀ THÁNH NỮ
- DAKINI SƯ DIỆN PHẬT MẪU
- DAKINI KURUKULE
- TỔ MILAREPA
- VUA GESAR
- ĐỨC TÔNG KHÁCH BA
- HẮC VĂN THÙ
- TỔ ATISHA
- TỲ LÔ GIÁ NA PHẬT
- A SÚC BỆ PHẬT
- PHẬT THÍCH CA MẬT TÔNG
- VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT
- BẤT KHÔNG QUYỂN SÁCH BỒ TÁT
- PHẬT BẤT KHÔNG THÀNH TỰU
- ĐỊA NGỤC CHỦ
- BÁT NHÃ PHẬT MẪU
- BẤT ĐỘNG PHẬT
- CAM LỒ VƯƠNG NHƯ LAI
- KIÊN LAO ĐỊA THẦN
- NAGA
- DIỆP Y PHẬT MẪU
- 21 Vị Tara
- ĐẠO GIÁO
- Pháp Khí Mật Tông
- BỘ CHUÔNG CHÀY
- CHÀY KIM CANG
- CHÀY ĐỘC CỔ
- CHÀY TAM CỔ
- CHÀY NGŨ CỔ
- BẢO BÌNH
- BÁT BÁU
- KINH LUÂN XOAY TAY
- MANDALA
- ỐC PHÁP LOA
- KIẾM TRÍ TUỆ
- THANGKA
- 8 MÓN CÁT TƯỜNG
- THÁP XÁ LỢI
- CHÀY PHỔ BA
- KINH LUÂN ĐỂ BÀN
- LƯ NHANG DÀI MẬT TÔNG
- CHÀY YẾT MA
- THẤT BẢO LUÂN VƯƠNG
- BÁNH XE PHÁP LUÂN
- KALACHAKRA KIM CANG THỜI LUÂN
- ĐÀN TỲ BÀ THIÊN NỮ
- RÌU KIM CANG
- BÌNH QUÁN ĐẢNH
- CÚNG DƯỜNG NGŨ LỘ THẦN TÀI
- CHUÔNG XOAY CHÉN HÁT
- KÍNH ĐÀN MẬT TÔNG
- PHỔ BA MÃ ĐẦU MINH VƯƠNG
- SÁO XƯƠNG NEPAL
- GẬY NHƯ Ý
- Chuông xoay Tây Tạng
- Trang sức phật giáo
- Vật phẩm cúng dường
- Bộ 8 Món Cúng Dường
- Ly Cúng Dường Hộ Pháp
- Đá Thất Bảo
- Bộ Cúng Nước Ngũ Lộ Thần Tài
- Giấy Cúng Lục Đạo
- Bộ 7 Ly Đồng Cúng Nước
- Bột Hương Cúng Dường Lục Đạo
- Mandala Cúng Dường
- Dĩa Đồng Cúng Khói
- Bột Cúng Dường Chiên Đàn Vàng
- Bột Cúng Dường Chiên Đàn Đỏ
- Bột Cúng Dường Cỏ Cát Tường
- Lư Cúng Khói Nepal
- Xông Trầm Cúng Khói
- Bộ Cúng Dường Châu Báu Mật Tông
- Nhang Nepal
- Vật phẩm phong thủy
- Chuỗi hạt trì niệm
- Tượng Đông Mật
- Tượng Thái Lan
- TƯỢNG ĐẠO GIÁO
KHỔNG TƯỚC MINH VƯƠNG BỒ TÁTMAYURA
Nguồn gốc Ngài Khổng Tước Minh Vương Mayura
Ngài Khổng Tước Minh Vương Mayura nguyên là một con công được sinh ra từ thời khai thiên lập địa, tu hành nhiều kiếp, đạt được thần thông. Ở thời Phong Thần, chim công này hiện thân xuống xõi trần là Khổng Tuyên, làm tướng cho vua trụ, trấn giữ ải Tam Sơn, được vua Trụ sai đem binh lính đi đánh Khương Thượng. Khổng Tuyên có năm đạo hào quang ngũ sắc rất mạnh mẽ, có thể thâu được các bửu bối Tiên gia do đó bắt các tướng dễ dàng. Các tướng của Khương Thượng không ai đánh lại Khổng Tuyên, vì không có cách nào khắc chế đạo hào quang ngũ sắc của Khổng Tuyên nên phải chờ Đức Chuẩn Đề Bồ Tát ở Tây phương đến mới thâu phục được Khổng Tuyên.
Biểu tượng Ngài Khổng Tước Minh Vương Mayura
Biểu tượng của Ngài Khổng tước Minh Vương là ngồi trên một con Khổng tước vàng. Ngài có 4 cánh tay: tay phải đầu tiên cầm một bông hoa sen trắng- tượng trưng cho việc xóa đi mọi thiên tai; tay trái đầu tiên cầm một trái cây cát tường màu vàng- tượng trưng cho việc gia tăng vận mệnh cát tường- may mắn trong mọi khía cạnh; tay phải thứ hai cầm một bijapura màu đỏ- tượng trưng cho tình yêu thương và sự tôn trọng hài hòa viên mãn trọn vẹn trong tất cả mối quan hệ thân sơ; tay trái thứ hai cầm lông công nhiều màu, tượng trưng cho sự hàng phục tất cả các ma vương gây chướng ngại. Như vậy bốn cánh tay của Ngài biểu trưng cho sự xuaa tan tai họa, làm giàu mạnh tài sản, tình yêu thương và sự tôn trọng, chính trực.
Thờ cúng Ngài Khổng Tước Minh Vương Mayura có ý nghĩa gì ?
Thờ cúng Ngài Khổng Tước Minh Vương giúp ta tiêu trừ bệnh tật, xua tan tai họa, sự nghiệp phát triển, biết yêu thuơng có tình yêu thương và sự tôn trọng giữa người với người, chuyển khổ đau thành đại hoan hỉ.
Tin liên quan
- HOÀNG KIM ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- BẬC VIÊN THÀNH THIỆN HẠNH - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU TẬT DỊCH ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU TRANH CHẤP ÁC MỘNG ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU ĐỘC ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- CHẤN ĐỘNG TAM GIỚI ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- LINH TỰ HUM ĐỘ SINH ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TỊNH ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- NHÍU MÀY OAI NỘ ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- NHƯ LỬA BỪNG ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- THÍ KIẾT TƯỜNG ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU BẦN ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- HÀNG TAM GIỚI MA ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TAM BẢO HỘ ÚY ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU MA THÙ ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- PHÁ HUYỀN THUẬT ĐỘ MẪU- XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- THUYẾT HUM-TỰ ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- ĐỨC CHIẾN THẮNG TAM GIỚI ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (12/06/2024)
- ĐỨC TRANG NGHIÊM THẮNG ĐẢNH ĐỘ MẪU (12/06/2024)
- ĐỨC ĐẠI TỊNH ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (12/06/2024)
- ĐỨC THẦN TỐC UY HÙNG ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (12/06/2024)
- Xưng tán Uy Đức Diệu Trí Thiện Công Đức (15/02/2024)
- THỈNH NGUYỆN ĐỘ MẪU NHANH CHÓNG GIA TRÌ LỰC (15/02/2024)
- TÁN THÁN MƯỜI HAI CÔNG HẠNH PHẬT (15/02/2024)
- MẠN-ĐÀ-LA BA MƯƠI BẢY CÚNG PHẨM (15/02/2024)
- KHO TÀNG GIA TRÌ - NGHI QUỸ ĐỨC PHẬT (15/02/2024)
- TU TÂM THƯỢNG SƯ BẠT TRỪ CÁC CHƯỚNG (15/02/2024)
- TÔN THẮNG PHẬT MẪU TÂM CHÚ (15/02/2024)
- TRÌ TỤNG PHẬT ĐẢNH TÔN THẮNG TĂNG TRƯỞNG PHƯỚC ĐỨC (15/02/2024)
- ĐỨC VĂN THÙ SƯ LỢI DẠY TU NIỆM PHẬT (21/08/2023)
- DU GIÀ THÁNH NỮ VAJRAYOGINI (20/08/2023)
- BỔN TÔN VĂN THÙ SƯ LỢI (20/08/2023)
- HƯ KHÔNG TẠNG BỒ TÁT AKASAGARBHA (20/08/2023)
- PHẬT A DI ĐÀ AMITABHA (20/08/2023)
- PHẬT BỔN SƯ SAKYAMUNI (20/08/2023)
- PHẬT KIM CANG TỔNG TRÌ – Vajradhara (20/05/2023)
- PHẬT THUYẾT KINH ĐẠI LUÂN KIM CANG TỔNG TRÌ ĐÀ RA NI (20/05/2023)
- TỨ ĐẠI THIÊN VƯƠNG TRONG ĐẠO PHẬT (17/05/2023)
- CẦU NGUYỆN 21 VỊ TARA VIÊN MÃN TÂM NGUYỆN (17/05/2023)
- PHÁP TU TRÌ LỤC ĐỘ MẪU TARA, (17/05/2023)
- BỒ ĐỀ ĐẠT MA SƯ TỔ (17/05/2023)
- LỜI CẦU NGUYỆN BỒ TÁT MA LỢI CHI THIÊN MARICI (16/05/2023)
- MA LỢI CHI THIÊN BỒ TÁT - MARICI (16/05/2023)
- Ý NGHĨA BẢY BÁU CỦA CHUYỂN LUÂN THÁNH VƯƠNG (15/05/2023)
- BIẾN CHUYỂN TỪ LƯỠI TẦM SÉT ĐẾN KIM CƯƠNG CHỮ (15/05/2023)
- TÔN GIẢ SIVALI THẦN TÀI CỦA PHẬT GIÁO (15/05/2023)
- BỒ TÁT DI LẶC TRONG MẬT GIÁO (15/05/2023)
- ĐẠI TÙY CẦU BỐ TÁT ĐÀ LA NI (15/05/2023)
- BỖN TÔN ĐẠI TÙY CẦU BỒ TÁT (26/12/2022)
- HỘ PHÁP BEGTSE THẦN CHIẾN TRANH (25/12/2022)