- Trang chủ
- Kinh Nghiệm Tu Trì
- ĐỨC A SÚC BỆ PHẬT AKSHOBYA (ĐẠI VIÊN CẢNH TRÍ)
- Tượng phật Bồ Tát
- ĐẠI NHẬT NHƯ LAI
- TAM THẾ PHẬT
- QUAN ÂM BỒ TÁT
- DƯỢC SƯ PHẬT
- PHẬT DI LẶC
- PHẬT A DI ĐÀ
- PHẬT THÍCH CA
- THẬP BÁT LA HÁN
- BỔ ĐỀ ĐẠT MA
- BỘ VĂN THÙ PHỔ HIỀN
- ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT
- QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT
- A NAN - CA DIẾP
- ĐA BẢO NHƯ LAI
- BẢO KẾ NHƯ LAI
- NHƯ Ý LUÂN QUAN ÂM
- NHIÊN ĐĂNG PHẬT
- NHẬT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT
- NGUYỆT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT
- MỤC KIỀN LIÊN
- XÁ LỢI PHẤT
- MÃ ĐẦU QUÁN ÂM
- PHẬT NHÃN PHẬT MẪU
- PHẬT MẪU CHUẪN ĐỀ
- Tượng Mật Tông
- BẤT ĐỘNG MINH VƯƠNG
- BẠCH THẦN TÀI
- BẠCH ĐỘ MẪU
- DIỆU ÂM THIÊN NỮ
- HẮC THẦN TÀI
- HỒNG THẦN TÀI
- LỤC THẦN TÀI
- NGŨ LỘ THẦN TÀI
- BẠCH TẢN CÁI PHẬT MẪU
- ĐẠI NHẬT NHƯ LAI
- CÁT TƯỜNG THIÊN NỮ
- ĐẠI TÙY CẦU BỒ TÁT
- ĐẠI HẮC THIÊN
- ĐẠI UY ĐỨC MINH VƯƠNG
- KIM CANG LỰC SĨ
- KIM CANG PHỔ BA
- KIM CANG TỔNG TRÌ
- ĐẠI BÀNG KIM SÍ ĐIỂU GARUDA
- KHỔNG TƯỚC MINH VƯƠNG
- KIM CANG THỜI LUÂN
- KIM CANG THỦ
- KIM CANG TÁT ĐỎA
- HOÀNG THẦN TÀI
- TÔN LONG VƯƠNG
- TÀI THẦN LIÊN SƯ
- LIÊN HOA SINH
- LỤC ĐỘ MẪU
- NGŨ ĐẠI MINH VƯƠNG
- NGŨ TRÍ NHƯ LAI
- MA LỢI CHI THIÊN
- MÃ ĐẦU MINH VƯƠNG
- PHẬT ĐẢNH TÔN THẮNG
- PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ
- TRỪ CÁI CHƯỚNG BỒ TÁT
- TỲ SA MÔN THIÊN VƯƠNG
- TỨ ĐẠI THIÊN VƯƠNG
- TÁC MINH PHẬT MẪU
- TÀI NGUYÊN THIÊN MẪU
- UẾ TÍCH KIM CANG
- HƯ KHÔNG TẠNG BỒ TÁT
- ĐẠI HẮC THIÊN MAHAKALA
- PHẬT DƯỢC SƯ
- BỘ TAM TÔN
- DI LẬC BỒ TÁT
- BỘ VĂN THÙ PHỔ HIỀN
- QUAN ÂM TỨ THỦ
- ĐỊA TẠNG VƯƠNG MẬT TÔNG
- HỘ PHÁP RAHULA
- QUAN ÂM THIÊN THỦ
- VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
- DAKINI DU GIÀ THÁNH NỮ
- DAKINI SƯ DIỆN PHẬT MẪU
- DAKINI KURUKULE
- TỔ MILAREPA
- VUA GESAR
- ĐỨC TÔNG KHÁCH BA
- HẮC VĂN THÙ
- TỔ ATISHA
- TỲ LÔ GIÁ NA PHẬT
- A SÚC BỆ PHẬT
- PHẬT THÍCH CA MẬT TÔNG
- VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT
- BẤT KHÔNG QUYỂN SÁCH BỒ TÁT
- PHẬT BẤT KHÔNG THÀNH TỰU
- ĐỊA NGỤC CHỦ
- BÁT NHÃ PHẬT MẪU
- BẤT ĐỘNG PHẬT
- CAM LỒ VƯƠNG NHƯ LAI
- KIÊN LAO ĐỊA THẦN
- NAGA
- DIỆP Y PHẬT MẪU
- 21 Vị Tara
- Pháp Khí Mật Tông
- BỘ CHUÔNG CHÀY
- CHÀY KIM CANG
- CHÀY ĐỘC CỔ
- CHÀY TAM CỔ
- CHÀY NGŨ CỔ
- BẢO BÌNH
- BÁT BÁU
- KINH LUÂN XOAY TAY
- MANDALA
- ỐC PHÁP LOA
- KIẾM TRÍ TUỆ
- THANGKA
- 8 MÓN CÁT TƯỜNG
- THÁP XÁ LỢI
- CHÀY PHỔ BA
- KINH LUÂN ĐỂ BÀN
- LƯ NHANG DÀI MẬT TÔNG
- CHÀY YẾT MA
- THẤT BẢO LUÂN VƯƠNG
- BÁNH XE PHÁP LUÂN
- KALACHAKRA KIM CANG THỜI LUÂN
- ĐÀN TỲ BÀ THIÊN NỮ
- RÌU KIM CANG
- BÌNH QUÁN ĐẢNH
- CÚNG DƯỜNG NGŨ LỘ THẦN TÀI
- CHUÔNG XOAY CHÉN HÁT
- KÍNH ĐÀN MẬT TÔNG
- PHỔ BA MÃ ĐẦU MINH VƯƠNG
- SÁO XƯƠNG NEPAL
- GẬY NHƯ Ý
- Chuông xoay Tây Tạng
- Trang sức phật giáo
- Vật phẩm cúng dường
- Bộ 8 Món Cúng Dường
- Ly Cúng Dường Hộ Pháp
- Đá Thất Bảo
- Bộ Cúng Nước Ngũ Lộ Thần Tài
- Giấy Cúng Lục Đạo
- Bộ 7 Ly Đồng Cúng Nước
- Bột Hương Cúng Dường Lục Đạo
- Mandala Cúng Dường
- Dĩa Đồng Cúng Khói
- Bột Cúng Dường Chiên Đàn Vàng
- Bột Cúng Dường Chiên Đàn Đỏ
- Bột Cúng Dường Cỏ Cát Tường
- Lư Cúng Khói Nepal
- Xông Trầm Cúng Khói
- Bộ Cúng Dường Châu Báu Mật Tông
- Nhang Nepal
- Vật phẩm phong thủy
- Chuỗi hạt trì niệm
- Tượng Đông Mật
- Tượng Thái Lan
ĐỨC A SÚC BỆ PHẬT AKSHOBYA (ĐẠI VIÊN CẢNH TRÍ)
Đức Bất Động Phật A Súc Bệ an trụ trên bảo tòa được tám Tượng vương nâng đỡ, thân Ngài sắc xanh dương, an tọa trong tư thế kim cương, tay phải Ngài kết ấn Xúc địa, tay trái trong tư thế thiền định, trì giữ Chày Kim Cương năm chẽ. Ngài được trang hoàng bằng trang sức báo thân. Ngài hiện thân trong sắc tướng như vậy giống như trí tuệ bản lai Đại viên cảnh trí đã nằm sẵn trong tâm chúng ta.
Đức A Súc Bệ Phật có thân sắc xanh dương tượng trưng cho Thủy đại, và nước cũng có khả năng phản chiếu như một chiếc gương. Biểu tượng của Ngài là chày Kim Cương, tượng trưng cho cảnh giới giác ngộ, tính Phật sẵn có nơi mỗi người không thể phá hủy, không thể chia cắt, bất động và bất biến.
Ngài là hiện thân của tâm sân giận đã hoàn toàn được tịnh hóa. Sân giận là cảm xúc mãnh liệt thúc đẩy sự đối nghịch với những đối tượng mà ta không thích. Khi cơn tức giận nổi lên, chúng ta thường có những lời nói hoặc hành động nghiệt ngã làm đau lòng hoặc tổn thương người khác. Tuy vậy, tự tính thanh tịnh của trạng thái giận dữ đó thực ra chính là A Súc Bệ Phật. Sự tức giận khi được tịnh hóa và nhận biết sẽ trở thành Đại Viên Cảnh Trí. Với trí tuệ này, chúng ta có thể nhìn thấy bản chất thật của mọi thứ một cách khách quan, không giả tạo.
Bất kể đối tượng là một bông hồng đỏ thắm hay một con dao găm nhuốm máu, chiếc gương trí tuệ này sẽ phản chiếu cả hai theo bản chất vốn có của chúng, không phán xét hay phân biệt hai màu đỏ, không cố gắng khen ngợi bông hồng hay quy kết chối bỏ con dao đầy máu, không khước từ và không bám chấp. Chiếc gương luôn giữ được vẻ điềm tĩnh, bất biến. Tâm chúng ta cũng nên như vậy cho dù ở trong hoàn cảnh thuận lợi hay bất lợi.
Khi còn ở Nhân Địa thời thọ nhận sự khải phát của Đức Đại Mục Như Lai nên phát khởi Thệ Nguyện: “Đối với tất cả chúng sinh chẳng khởi sự tức giận” mà được tên gọi là A Súc.
A Súc tức là ý nghĩ: chẳng tức giận, không có phẫn nộ. Do đó có tên gọi là Bất Động hoặc Vô Động. Như thế có Mật Hiệu là Bất Động Kim Cương. Bất Động này là chỉ sự chẳng động của thân, sự chẳng động của tâm đối với tất cả. Sự chẳng động của Tâm (tâm bất động) chỉ Tâm chẳng thọ nhận nơi dao động của tạp nhiễm, chẳng bị lay động bởi tám loại gió (bát phong); khi mới phát tâm , trong lý Nhân Duyên chẳng bị lay động bởi Tâm sân (giận dữ).
nguồn sưu tầm
Tin liên quan
- HOÀNG KIM ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- BẬC VIÊN THÀNH THIỆN HẠNH - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU TẬT DỊCH ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU TRANH CHẤP ÁC MỘNG ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU ĐỘC ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- CHẤN ĐỘNG TAM GIỚI ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- LINH TỰ HUM ĐỘ SINH ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TỊNH ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- NHÍU MÀY OAI NỘ ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- NHƯ LỬA BỪNG ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- THÍ KIẾT TƯỜNG ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU BẦN ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- HÀNG TAM GIỚI MA ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TAM BẢO HỘ ÚY ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- TIÊU MA THÙ ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- PHÁ HUYỀN THUẬT ĐỘ MẪU- XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- THUYẾT HUM-TỰ ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (16/06/2024)
- ĐỨC CHIẾN THẮNG TAM GIỚI ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (12/06/2024)
- ĐỨC TRANG NGHIÊM THẮNG ĐẢNH ĐỘ MẪU (12/06/2024)
- ĐỨC ĐẠI TỊNH ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (12/06/2024)
- ĐỨC THẦN TỐC UY HÙNG ĐỘ MẪU - XƯNG TÁN 21 ĐỨC TARA (12/06/2024)
- Xưng tán Uy Đức Diệu Trí Thiện Công Đức (15/02/2024)
- THỈNH NGUYỆN ĐỘ MẪU NHANH CHÓNG GIA TRÌ LỰC (15/02/2024)
- TÁN THÁN MƯỜI HAI CÔNG HẠNH PHẬT (15/02/2024)
- MẠN-ĐÀ-LA BA MƯƠI BẢY CÚNG PHẨM (15/02/2024)
- KHO TÀNG GIA TRÌ - NGHI QUỸ ĐỨC PHẬT (15/02/2024)
- TU TÂM THƯỢNG SƯ BẠT TRỪ CÁC CHƯỚNG (15/02/2024)
- TÔN THẮNG PHẬT MẪU TÂM CHÚ (15/02/2024)
- TRÌ TỤNG PHẬT ĐẢNH TÔN THẮNG TĂNG TRƯỞNG PHƯỚC ĐỨC (15/02/2024)
- ĐỨC VĂN THÙ SƯ LỢI DẠY TU NIỆM PHẬT (21/08/2023)
- DU GIÀ THÁNH NỮ VAJRAYOGINI (20/08/2023)
- BỔN TÔN VĂN THÙ SƯ LỢI (20/08/2023)
- HƯ KHÔNG TẠNG BỒ TÁT AKASAGARBHA (20/08/2023)
- KHỔNG TƯỚC MINH VƯƠNG BỒ TÁTMAYURA (20/08/2023)
- PHẬT A DI ĐÀ AMITABHA (20/08/2023)
- PHẬT BỔN SƯ SAKYAMUNI (20/08/2023)
- PHẬT KIM CANG TỔNG TRÌ – Vajradhara (20/05/2023)
- PHẬT THUYẾT KINH ĐẠI LUÂN KIM CANG TỔNG TRÌ ĐÀ RA NI (20/05/2023)
- TỨ ĐẠI THIÊN VƯƠNG TRONG ĐẠO PHẬT (17/05/2023)
- CẦU NGUYỆN 21 VỊ TARA VIÊN MÃN TÂM NGUYỆN (17/05/2023)
- PHÁP TU TRÌ LỤC ĐỘ MẪU TARA, (17/05/2023)
- BỒ ĐỀ ĐẠT MA SƯ TỔ (17/05/2023)
- LỜI CẦU NGUYỆN BỒ TÁT MA LỢI CHI THIÊN MARICI (16/05/2023)
- MA LỢI CHI THIÊN BỒ TÁT - MARICI (16/05/2023)
- Ý NGHĨA BẢY BÁU CỦA CHUYỂN LUÂN THÁNH VƯƠNG (15/05/2023)
- BIẾN CHUYỂN TỪ LƯỠI TẦM SÉT ĐẾN KIM CƯƠNG CHỮ (15/05/2023)
- TÔN GIẢ SIVALI THẦN TÀI CỦA PHẬT GIÁO (15/05/2023)
- BỒ TÁT DI LẶC TRONG MẬT GIÁO (15/05/2023)
- ĐẠI TÙY CẦU BỐ TÁT ĐÀ LA NI (15/05/2023)
- BỖN TÔN ĐẠI TÙY CẦU BỒ TÁT (26/12/2022)